วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

นโยบายในการบริหาร


ฮอนด้ามุ่งให้ความสำคัญสูงสุดแก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง


ให้เกียรติต่อลูกค้า พันธมิตรทางการค้า พนักงาน และผู้ถือหุ้น


ปรัชญาของฮอนด้า คือ การเคารพ ในปัจเจกบุคคล และรักษาสัมพันธภาพอันดีระหว่างกัน โดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของความยุติธรรม ความไว้วางใจ และการยึดมั่นในหลักการเสริมสร้างความสุข 3 ประการ ซึ่งได้แก่ ความสุขในการซื้อ ความสุขในการขาย และความสุขในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ปรัชญาของฮอนด้าถือเป็นรากฐานของกิจกรรมต่างๆ ที่ฮอนด้าจัดทำขึ้น ฮอนด้าได้นำปรัชญาดังกล่าวมาใช้ในการทำงานด้านต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี และ ความพึงพอใจให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงประกอบภารกิจการงานต่างๆ อย่างตั้งใจเพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดจากการดำเนินการต่างๆ ของบริษัท


ลูกค้า

ฮอนด้ายึดมั่นและดำเนินการตามหลักการเสริมสร้างความสุข 3 ประการ โดยร่วมมือกับผู้จำหน่ายของบริษัทอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าในทุกขั้นตอนการทำธุรกิจทั้งด้านการตลาด การขาย และบริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้ามีความไว้วางใจและพึงพอใจอย่างแท้จริง เป้าหมายของเรา คือ มุ่งสนับสนุนลูกค้าทุกรายของฮอนด้าให้มีความสัมพันธ์อันดีงามและแน่นแฟ้นกับฮอนด้าและผลิตภัณฑ์ของบริษัทอย่างยาวนานตลอดไป






พันธมิตรทางการค้า

รถยนต์ฮอนด้า 1 คัน ประกอบด้วยชิ้นส่วนต่างๆ ประมาณ 20,000 – 30,000 ชิ้น การผลิตรถยนต์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของเรา ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจของเรา ซึ่งจัดหาและสนับสนุนชิ้นส่วนและวัสดุที่จำเป็น เรามีฐานการผลิตที่ขยายครอบคลุมทั่วโลก เรามีสัมพันธภาพอันเหนียวแน่นที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความไว้วางใจกับพันธมิตรทางธุรกิจหลายพันรายทั่วโลก ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยสำคัญในการเสริมสร้างการผลิตของเราให้มีความแข็งแกร่ง และทำให้เราสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราให้มีคุณภาพและสมรรถนะการทำงานใหม่ๆ และล้ำสมัยได้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตรงตามนโยบายของบริษัทที่ตั้งไว้

ความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งกับพันธมิตรทางการค้าของเรามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจของเรา ดังนั้น ฮอนด้าจึงมุ่งเสริมสร้างสัมพันธภาพอันดีงามและเติบโตอย่างแข็งแกร่งไปพร้อมๆ กับพันธมิตรทางการค้าของเราตลอดไป

พนักงาน

ฮอนด้าเชื่อมั่นว่า มนุษย์ทุกคนมีความสามารถในการคิด สร้างสรรค์ และแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคล ทั้งยังมีความฝันและความหวัง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ องค์กร ที่มุ่งให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างอิสรภาพ ความยุติธรรม และความไว้วางใจให้แก่บุคลากรของเรา ซึ่งเป็นแนวคิดที่พัฒนาต่อยอดจากปรัชญาในการทำธุรกิจของฮอนด้าที่มุ่งให้ความเคารพปัจเจกบุคคล


ฮอนด้ามุ่งส่งเสริมแนวคิดนี้ให้เป็นที่ยอมรับในหมู่บุคลากรของบริษัท และสนับสนุนให้บุคลากรของฮอนด้าทุกคนมีความเคารพต่อความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคลปัจเจก นอกจากนี้ เรายังมุ่งเสริมสร้างบรรยากาศการทำงานที่ยุติธรรมและมีความไว้วางใจซึ่งกันและกัน รวมทั้งสนับสนุนให้บุคลากรของบริษัทนำศักยภาพที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ส่งเสริมพนักงานฮอนด้าทุกคนให้มีความพร้อมในการเผชิญสิ่งท้าทายใหม่ๆ เพื่อ ความสำเร็จในการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง ตลอดจน ความสุขกับการร่วมสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ๆ ให้แก่สังคม


เป้าหมายของเรา คือ การดูแลและบริหารทรัพยากรบุคคลของบริษัทภายใต้โครงสร้างองค์กร และนโยบายการพัฒนาบุคลากรทางด้านการว่าจ้างพนักงาน การฝึกอบรม การประเมินผลการทำงาน และการมอบหมายงานต่างๆ ในแนวทางที่เปิดเผยและอิสระ รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนพนักงานฮอนด้าให้มีความพร้อมในการเผชิญสิ่งท้าทายใหม่ๆ และประสบความสำเร็จในการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสร้างสรรค์
บรรยากาศการทำงานที่ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนบุคลากรแต่ละบุคคลให้สามารถพัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพในการทำงานได้ตรงตามเป้าหมายของตน


ผู้ถือหุ้น


ฮอนด้ามุ่งสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ๆ ให้แก่องค์กร และดำเนินธุรกิจให้มีคุณภาพตรงตามมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล พร้อมทั้งพัฒนาความสัมพันธ์อันดีกับนักลงทุน โดยเผยแพร่ข้อมูลและข่าวสารที่ถูกต้องเกี่ยวกับผลการดำเนินงานผลประกอบการทางการเงิน และกิจกรรมด้านอื่นๆ อาทิ เทคโนโลยีด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและกลยุทธ์การประกอบธุรกิจในอนาคตของบริษัทให้แก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนโดยตรงอย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมา และสม่ำเสมอ


นอกจากนี้ ฮอนด้ายังมีการสื่อสารเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีกับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ การจัดประชุมผู้ถือหุ้น การสัมมนานักลงทุน และอื่นๆ บนพึ้นฐาน ของความไว้วางใจและความเคารพซึ่งกันและกัน ภายใต้ปณิธานที่มุ่งขยายฐานจำนวนผู้ถือหุ้นรายใหม่ๆ และรักษาฐานผู้ถือหุ้นเดิมให้เคียงคู่อยู่กับฮอนด้าตลอดไป













Honda CSR chart. Click for enlarge


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น