วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

โครงสร้างและนโยบายการบริหาร

ผังโครงสร้างองค์กร และคณะผู้บริหารระดับสูง

บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย ประกาศการปรับผังโครงสร้างองค์กรและคณะผู้บริหารระดับสูงในภูมิภาค ซึ่งจะมีผลอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2551 เป็นต้นไป



โดยมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญดังนี้ :

1. การเปลี่ยนแปลงระดับหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย

นายทัตสึฮิโร่ โอยาม่า อายุ 57 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) ภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ ซึ่งจะดูแลรับผิดชอบสายการปฏิบัติการของธุรกิจรถจักรยานยนต์ของฮอนด้าทั่วโลก ประจำการที่บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น


จวบจนปัจจุบัน นายโอยาม่า มีประสบการณ์การทำงานกับฮอนด้ากว่า 38 ปี โดยมีประสบการณ์ในสายงานการจำหน่ายถึง 30 ปี ทั้งนี้ นายโอยาม่า ได้เข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ตั้งแต่เดือนเมษายน2549 ภายใต้การนำที่เข้มแข็งของนายโอยาม่า ทำให้ธุรกิจของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียมีการขยายตัวและเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยได้สนับสนุนให้มีการขยายฐานการผลิตรถยนต์สำเร็จรูปในประเทศไทยและอินเดีย เสริมสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตรธุรกิจร่วมทุนต่างๆ ตลอดจนมีบทบาทสำคัญในการกำหนดกลยุทธ์ใหม่ด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ในประเทศไทยท่ามกลางสถานการณ์การตลาดที่อิ่มตัว
นายฟุมิฮิโกะ อิเคะ อายุ 55 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการบริหารธุรกิจ (ครอบคลุมด้านการเงิน การบัญชี และธุรกิจในเครือ) จะเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) ภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ต่อจากนายโอยาม่า ซึ่งจะมีผลอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2551 เป็นต้นไป


นายอิเคะ ร่วมงานกับ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2525 และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เมื่อปี 2546 ล่าสุดนายอิเคะได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของธุรกิจเครื่องยนต์อเนกประสงค์ โดยก่อนหน้านั้น เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปส่วนการเงิน ในระหว่างปี 2544 – 2546 นอกจากนั้น นายอิเคะยังมีประสบการณ์ในการทำงานที่สำนักงานนิวยอร์กของบริษัท ฮอนด้า นอร์ท อเมริกา จำกัด ถึง 5 ปี


2. การเปลี่ยนแปลงในภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย เพื่อให้สามารถรองรับตลาดในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ฮอนด้ายังได้ปรับเปลี่ยนผู้บริหารประจำภูมิภาคของบริษัทในเครือซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ในประเทศไทย ดังนี้


นายอิโนะสุเกะ นากาฮารา อายุ 52 ปี ปัจจุบันเป็นประธาน บริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชียแปซิฟิค จำกัดและเป็นสมาชิกของคณะกรรมการการดำเนินธุรกิจระดับภูมิภาค (Regional Operating Committee) จะย้ายกลับไปที่ศูนย์วิจัย และพัฒนารถยนต์ที่เมืองโทชิกิ ประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทได้แต่งตั้งให้ นายโทชิโนริ โซโนดะ อายุ 51 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นรองประธานกรรมการบริหารอาวุโสบริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี อเมริกา จำกัด มารับตำแหน่งแทนตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป


ทางด้านบริษัท ฮอนด้า แอคเซส เอเชียและโอเชียเนีย จำกัด นายมิซึโอะ คุราโน อายุ 59 ปี ประธานบริษัทคนปัจจุบัน จะเกษียณอายุ และย้ายกลับไปที่ประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทได้แต่งตั้งนายทาคาโยชิ ยามากุจิ อายุ 50 ปี ซึ่งปัจจุบันปฏิบัติงานอยู่ที่ บริษัทฮอนด้า โปแลนด์ จำกัด มาดำรงตำแหน่งแทนตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป


นอกจากนี้ นายมาซาโตะ มูไคนากาโน รองประธานบริษัทไทย ฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด จะย้ายไปประจำการที่บริษัท ฮอนด้า เซาท์ อเมริกา จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศบราซิล เพื่อรับตำแหน่งหัวหน้าส่วนงานตรวจสอบคุณภาพ


ฮอนด้าเชื่อมั่นว่าการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารในองค์กรครั้งนี้ จะช่วยเร่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย เพื่อให้ภูมิภาคนี้เป็นฐานการดำเนินธุรกิจสำคัญซึ่งสนับสนุนการดำเนินงานของฮอนด้าทั่วโลก


ฮอนด้ามุ่งมั่นในการสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน และมีคุณภาพระดับสูงเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของผู้ใช้ทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ก้าวหน้าทำให้รถจักรยานยนต์ รถยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ของฮอนด้ามีระบบการเผาไหม้ภายในที่มีประสิทธิภาพสูง ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น